Mách bạn cách lát gạch đỏ đúng kỹ thuật cho không gian thêm độc đáo Mách bạn cách lát gạch đỏ đúng kỹ thuật cho không gian thêm độc đáo

Gợi ý cách lát gạch đỏ ĐÚNG – CHUẨN kỹ thuật bạn nên tham khảo

Ngày viết: 17/08/2019Tác giả: amdminymy

Đối với những không gian nhà ở theo kiểu truyền thống thường sử dụng gạch đỏ để lát sân nhà bởi nó khá phù hợp và đẹp mắt… Nhưng bạn đã biết cách lát gạch đỏ như thế nào cho chuẩn – đẹp và đúng kỹ thuật? Hãy cùng Big House tìm hiểu 4 bước lát gạch đỏ không thể bỏ qua để đem đến một không gian ấn tượng và độc đáo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

4 bước lát gạch đỏ đẹp – chuẩn – đúng kỹ thuật không thể bỏ qua

cách lát gạch đỏ

4 bước lát gạch chuẩn – đẹp không thể bỏ qua trong quá trình thi công

Lát gạch đỏ đúng quy trình là một trong những yếu tố quan trọng tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn nhà bạn. Cách lát gạch đỏ đúng – chuẩn kỹ thuật phải đầy đủ 4 bước cơ bản sau:

Bước 1: Tạo lớp nền

Bạn nên trộn đều xi măng với cát theo tỷ lệ 50:70, sau đó cho nước vừa phải, không nên để quá nhão hay quá khô. Sau đó rải đều lớp vữa đã trộn, dùng thước nhôm cán phẳng sao cho lớp nền dày 2-3cm là phù hợp.

Bước 2: Lát gạch đỏ

Sau khi tạo lớp nền xong, bạn căng dây tạo đường thẳng từ trái qua phải là thước đo chuẩn giúp lát gạch được thẳng. Tiếp đó bạn hòa nước vào xi măng và rải nước xi măng hay còn gọi là hồ để tạo sự kết dính giữa gạch và lớp lót nền. Sau đó bạn lát từng viên gạch đỏ lên trên, và gõ nhẹ lên viên gạch giúp viên gạch gắn chặt vào lớp nền. Khi lát  gạch bạn cần dựa vào bản thiết kế để xác định được cách lát từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, hay theo quy luật màu sắc.

Bước 3: Chít mạch gạch

Chít mạch gạch để các viên gạch gắn chặt với nhau, không còn khe hở  và tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn. Với gạch đỏ lát nền chúng ta sẽ chít mạch gạch bằng cách trộn vữa bằng cát mịn và xi măng trắng. Tùy theo cách lát gạch đỏ mà đặt viên gạch đúng quy cách, cách nhau gần hay xa, thông thường độ dày mạch gạch là 1 mm.

==> Tham khảo thêm: Hướng dẫn các bước thi công trét mạch gạch ốp lát đơn giản

Bước 4: Lau chùi, vệ sinh gạch

Sau khi chít mạch từ 24-36 giờ, mạch gạch đã khô, bạn dùng khăn ướt để lau sạch bề mặt gạch và có thể rửa sạch lại bằng nước. Chú ý, không nên sử dụng các chất tẩy rửa bởi sẽ làm hư men gạch và màu sắc gạch thay đổi, không đảm bảo được tính thẩm mỹ như ban đầu.

Gợi ý 4 kiểu lát gạch đỏ độc đáo và ấn tượng phổ biến nhất hiện nay

Lát kiểu ô vuông truyền thống

Đây là kiểu lát truyền thông khi các viên gạch được sắp xếp lần lượt, thẳng hàng từ trái qua phải.  Với những gia chủ yêu sự đơn giản, mộc mạc nên chọn gạch đỏ trơn. Thông thường các gia đình hay dùng gạch đỏ trơn để lát bể bơi.

cách lát gạch đỏ lát sân

Cách lát gạch đỏ truyền thống cho những gia chủ yêu thích sự đơn giản

Tuy nhiên cách lát này, cùng với gạch đỏ trơn  khiến sân trở nên đơn điệu, không có sự sáng tạo bạn nên chọn những mẫu gạch đỏ có họa tiết để tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra gạch có họa tiết còn có khả năng chống trơn trượt khi vào mùa mưa.

cách lát gạch đỏ đẹp

Gạch đỏ có họa tiết còn có khả năng chống trơn trượt tốt

Lát những viên gạch nhỏ tạo điểm nhấn

Để không gian sân nhà bạn trở nên ấn tượng độc đáo, bạn nên chọn cách lát gạch đỏ lát sân cùng những viên gạch nhỏ khác màu, xen kẽ. Chọn những viên gạch nhỏ màu trắng, kem kết hợp màu đỏ gạch tạo cho không gian được lát nổi bật. Cách lát này thường được sử dụng cho các căn nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại.

cách lát gạch đỏ 1

Tạo điểm nhấn bằng cách sử dụng những viên gạch nhỏ lát đan xen

Cách lát gạch chéo bàn cờ với 2 loại gạch khác nhau

Đây là một trong những cách lát giúp không gian của bạn độc đáo ấn tượng, đan xen 2 màu gạch chéo nhau như bàn cờ. Nên chọn gạch cotto màu đỏ với với gạch màu trắng, vàng nhạt, kem,… tạo sự hài hào, nổi bật cho khu vực sân vườn.

cách lát gạch đỏ đẹp

Cách lát gạch đỏ bàn cờ đan xen cùng loại gạch khác cho không gian thêm độc đáo và ấn tượng

Cách lát gạch đỏ so le đồng màu

So với cách lát truyền thống xếp lần lượt viên gạch, thì sẽ lát so le viên gạch, tạo sự khác biệt mới lạ hơn. Bạn cũng có thể sử dụng gach đỏ trơn hoặc gạch họa tiết, tùy theo sở thích của gia chủ cũng như thiết kế tổng thể căn nhà mà lựa chọn loại gạch cho phù hợp.

cách lát gạch đỏ lát sân 1

Cách lát gạch đỏ lát sân so le với những viên gạch đồng màu

 

Hy vọng qua những gợi ý trên đây của Big House, bạn đã hiểu rõ hơn về cách lát gạch đỏ để lát cho không gian của mình. Để được tư vấn và hiểu rõ hơn bạn hãy liên hệ với Big House qua Hotline: 0869.559.466, hoặc trực tiếp đến showroom: 97 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy  – Hà Nội để chiêm ngưỡng tận mắt những sản phẩm đẹp nhất.

GỢI Ý – TÌM HIỂU THÊM:

Nguồn: https://gachymy.vn/

Tôi là Admin Ý Mỹ. Với 5 năm kinh nghiệm trong ngành gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức giá trị cũng như những mẹo hay. Chính vì vậy, tôi mong muốn chia sẻ đến bạn để có thể kiến tạo không gian sống đẹp!

NHẬN BÁO GIÁ